Trẻ Có Nguy Cơ Hen Suyễn Cao và Lợi Ích Từ Sữa Mẹ

TRẺ CÓ NGUY CƠ HEN SUYỄN CAO &

LỢI ÍCH TỪ SỮA MẸ

Hầu như ai cũng biết sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng vô giá cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nhưng đối với trẻ mang gen có nguy cơ hen suyễn cao thì sữa mẹ càng quý hơn gấp nhiều lần.

Trong một cuộc nghiên cứu tại Bệnh viện Nhi đồng Basel – Trường ĐH Basel (Thụy Sỹ) đã tiến hành nghiên cứu trên 370 trẻ sơ sinh. Nội dung nghiên cứu bao gồm các vấn đề như tần suất và biểu hiện của những vấn đề liên quan đến hô hấp, tình trạng bú mẹ trong năm đầu tiên của trẻ và hồ sơ di truyền.
Cho thường xuyên làm giảm các nguy cơ xấu đến hệ hô hấp

Kết quả: trong số những trẻ mang biến thể gen 17q21 (đột biến gen được chứng minh làm tăng nguy cơ hen suyễn) thì những tuần trẻ được bú mẹ có nguy cơ xuất hiện các triệu chứng hen suyễn thấp hơn đến 27% so với những tuần trẻ không được bú mẹ.

Cho trẻ bú thường xuyên, các triệu chứng ảnh hưởng xấu đến hệ hô hấp của trẻ sẽ ít xuất hiện hơn.

Không chỉ vậy, theo các nhà nghiên cứu, đây là kết quả đầu tiên cho thấy việc cho trẻ bú mẹ có thể làm thay đổi tác động của biến thể gen, nhờ đó giảm những biểu hiện do chúng gây nên.”

Nghiên cứu này khẳng định thêm một điều: sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng có một không hai đối với sức khỏe của con. Hãy dành cho con bạn những điều tuyệt vời từ lúc chào đời nhé.

Tìm hiểu thêm: Hãy nuôi con bằng sữa mẹ với mọi giá

Share this

Related Posts

Latest